Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Như thế nào được gọi là xuất tinh sớm?Rất cảm ơn các bạn đã gửi câu hỏi tư vấn về chuyên mục tuvansuckhoechuyennghiep.blogspot.com về vấn đề xuất tinh sớm. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của các bạn như sau:


Câu hỏi : Tôi năm nay 27 tuổi , mới lập gia đình khoảng 3 tháng.  Tôi đang rất lo lắng vấn đề trong lúc quan hệ với vợ, chỉ khoảng 5 phút , tôi đã xuất tinh khi chưa kịp đưa dương vật vào. Xin hỏi đây có phải là hiện tượng xuất tinh sớm không ạ? Xin chân thành cảm ơn ( Quốc Trung- Hải Phòng)
Trả lời :  Muốn biết có phải bị xuất tinh sớm hay không, không đơn giản chỉ dựa vào thời gian lúc giao hợp mà còn dựa vào việc bạn xuất tinh có đúng theo ý muốn, khi khoái cảm của bạn đã thực sự lên đến cao trào hay chưa…
Theo quan điểm cũ nếu bạn phóng tinh trước khi bạn muốn và cảm thấy không thể kiểm soát nổi thì khi đó có thể bạn đã bị xuất tinh sớm. Theo quan điểm hiện đại thì xuất tinh sớm là trường hợp người đàn ông chưa làm cho người phụ nữ lên đỉnh đã xuất tinh. Hầu hết đàn ông đều bị xuất tinh sớm trong một số trường hợp, đặc biệt khi bị căng thẳng hoặc quá phấn khích.
Câu hỏi  : Em năm nay 28 tuổi, mới lấy vợ được 2 tuần. Nhưng mỗi khi làm "chuyện ấy" em lại bị xuất tinh sớm. Cụ thể là màn dạo đầu em khoảng 5 phút, khi thấy vợ hưng phấn em mới bắt đầu quan hệ. Nhưng chỉ cho vào chưa hết dương vật thì em đã không thể kiểm soát được tình hình và xuất tinh ngay. Em đã thử làm lại một lần nữa nhưng vẫn vậy. Em băn khoăn có phải dương vật dài nên gây ra hiện tượng này không. Dương vật của em khi cương cứng đạt khoảng 16 - 17 cm.( Hòai Nam- Hà Nội)
 Xuất tinh sớm có đáng lo ngại?
Trả lời : Trung bình, nam giới châu Á có độ dài dương vật ở vào khoảng 10 - 13 cm. Ở trường hợp của bạn, với độ dài 16 - 17 cm có thể coi là hơn mức bình thường. Việc dương vật dài có thể là một điều đáng mơ ước với nhiều người nhưng đôi khi nó cũng gây ra một chút khó khăn khi quan hệ tình dục. Đặc biệt là khó khăn đối với nữ giới vì khi dương vật của nam giới quá dài, nó sẽ tiếp xúc gần hơn với tử cung của phụ nữ gây ra đau đớn. Tuy nhiên, dương vật dài không hẳn là nguyên nhân khiến em mắc chứng xuất tinh sớm.
Hiện tượng xuất tinh sớm khá phổ biến ở nam giới và nó được xét vào một trong những trạng thái yếu sinh lí. Những người đàn ông có vẻ ngoài cao lớn, khỏe mạnh cũng có thể gặp vấn đề này. Nguyên nhân của xuất tinh sớm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốn như: ăn uống không đủ chất (thiếu những thực phẩm tốt cho "cậu bé"), lối sống chưa lành mạnh (hút thuốc lá, yếu quá nhiều rượu bia, chất kích thích...) hoặc cơ thể suy nhược, sức khỏe yếu. Ngoài ra còn có một nguyên nhân khác cũng rất quan trọng đó là vấn đề tâm lý
Câu hỏi  : Em năm nay 22t, có thủ dâm từ năm 17t nhưng không nghiện thường tuần 2 lần hoặc có khi cả tháng không lần nào. Dạo gần đây em có thủ dâm tần suất hơi nhiều
3,4 lần/tuần. Thường em thủ khoảng 5-6 phút có lần chỉ 2-3 phút và có lần ~10 phút nhưng nói chung <10 phút. Em chưa quan hệ lần nào? Liệu em có bị xuất tinh sớm không ạ. Em sẽ cố cai thủ dâm. Em xin cảm ơn.
Trả lời : Xuất tinh sớm không phải là một chứng bệnh nghiêm trọng, 2 giai đoạn chính của quan hệ tình dục đều có (cương cứng và xuất tinh), chỉ có vấn đề về thời gian. Muốn kiểm soát xuất tinh đòi hỏi sự hiểu biết về thực hành tình dục: sự hòa hợp, tình yêu và thông cảm giữa đôi bạn tình là những yếu tố cần thiết để vượt qua khó khăn này.
Người trẻ rất dễ bị xuất tinh sớm, không nên cho rằng nghiêm trọng; nếu xảy ra xuất tinh sớm trong những lần giao hợp đầu tiên, đừng vội nghĩ ngay rằng đã bị bệnh. Đó chỉ là diễn biến bình thường có tính chất quá độ của những người trẻ: chưa có kinh nghiệm, lại mạnh mẽ về nhu cầu tình dục và dễ xúc động, vì thế khó kiểm soát được xuất tinh; trạng thái này chỉ là tạm thời, sẽ qua đi khi quen dần với bạn tình.
Nguyên nhân: trong đại đa số trường hợp, xuất tinh sớm có liên quan đến những lo lắng (trong nghề nghiệp, về điều kiện vật chất, chuyện gia đình, quan hệ vợ chồng…) hay nam giới có ham muốn quá mạnh hay lo sợ không làm tốt vai trò người chồng.
Dù là nguyên nhân gì thì việc trao đổi giữa cặp bạn tình (hay vợ chồng) vẫn cần thiết để có sự hợp tác trong chữa trị. Thủ dâm là để tạo ra cảm giác cực khỏi nhanh, lâu dài trở thành phản xạ xuất tinh nhanh, để phá bỏ phản xạ đó cũng cần phải kiên nhẫn luyện tập.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Lê Vy