Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Cẩn trọng đề phòng chấn thương trong quá trình tập yoga - Yoga đã được hình thành và phát triển hơn 5.000 năm và hiện nay có rất nhiều người trên thế giới đang tập luyện. Yoga giúp cho cơ thể trở nên linh hoạt, tăng cường độ dẻo dai và cân bằng.

Mặc dù tập yoga khá nhẹ nhàng nhưng cũng có những rủi ro nhất định. Theo các chuyên gia, chấn thương phổ biến của yoga thường liên quan tới cổ, vai, gáy, chân, đầu gối. Ngoài ra những người bị bệnh loãng xương, cao huyết áp hoặc huyết áp thấp, có vấn đề về tài, cột sống, mang thai cũng có nguy cơ cao gặp chấn thương khi tập yoga.


Yoga có lợi cho sức khỏe
Để tập luyên yoga một cách an toàn, cần thực hiện các lời khuyên sau:
- Tham khảo ý kiến bác sĩ khi bắt đầu tập yoga nếu bạn đang mang thai hoặc mắc bệnh nào đó.
- Không tự tập yoga. Bạn phải tập theo một chuyên viên giàu kinh nghiệm để phát huy hiệu quả và tránh trấn thương.
- Yoga không thay thế cho chăm sóc y tế khác. Yoga cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và thậm chí là một phần của kế hoạch điều trị. Nhưng bạn vẫn cần tuân theo các chỉ dẫn sức khỏe khác nếu đang trong giai đoạn điều trị bệnh.
de phong chan thuong khi tap yoga
Cần có huấn luyện viên hướng dẫn tập yoga
- Biết cách tập luyện có giới hạn. Bạn cần biết bài tập yoga nào phù hợp với nhu cầu của cơ thể mình. Nói chuyện với huấn luyện viên để đảm bảo bài tập phù hợp với sức khỏe của bạn.
- Chậm dãi: Bạn không cần cạnh tranh để theo kịp ai trong lớp. Tập luyện thành thạo các bài tập cơ bản như hít thở, duy trì sự cân bằng trước khi tập các bài nâng cao.
- Khởi động kỹ trước khi tập: Làm nóng cơ thể giúp giảm các nguy cơ chấn thương.
- Mặc quần áo thích hợp: Quần áo thoải mái giúp bạn vận động tự do.
de phong chan thuong khi tap yoga
Tập từ cơ bản tới nâng cao
- Đặt câu hỏi: Nếu bạn không hiểu bài tập, yêu cầu huấn luyện viên hướng dẫn lại. Tránh tập sai động tác.
Hãy chú ý những gì cơ thể đang nói với phải. Yoga không nguy hiểm. Nếu bạn cảm thấy đau khi tập hãy dừng lại. Nếu vẫn đau sau khi tập một thời gian dài hãy đi khám bác sĩ. Dừng tập ngay nếu bạn bị đau ngực, mệt mỏi hoặc quán nóng, bị chóng mặt.
D.P

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Lê Vy