Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Tình trạng nám da sau khi sinh thường xuất hiện nhiều ở chị em phụ nữ do nội tiết tố bên trong cơ thể tăng gây ra tình trạng nám sạm da. .Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng nám da thời kỳ mang thai và sau khi sinh hay còn gọi là hiện tượng mặt nạ thai kỳ của người phụ nữ.Một số ít chị em sau khi sinh xong sẽ hết nám, nhưng phần đông còn lại các vết nám ấy vẫn duy trì trên da mặt mà không hề mất đi. Để nám da không còn là nỗi bận tâm lo lắng của chị em phụ nữ, bài viết sau đây xin mách nhỏ bạn một bí quyết tri nam sạm trắng da sau sinh bằng phương pháp tự nhiên một cách hiệu quả nhất

1.Tránh nắng để trị nám sau khi sinh

Nguyên tắc đầu tiên là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, thường xuyên sử dụng kem chống nắng, bù nước cho làn da. Hãy đảm bảo rằng áo chống nắng cũng như các dụng cụ che chắn luôn luôn ở bên mỗi khi bạn ra ngoài. Việc đảm bảo tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng sẽ hạn chế tia UV tác động tới da làm cho vùng da nám thêm sạm màu.
Trị nám sau khi sinh cần tuân thủ nhiều nguyên tắc để đảm bảo trị nám an toàn hiệu quả

2.Cân bằng nội tiết tố nữ

Cân bằng nội tiết tố là nguyên tắc thứ hai giúp điều trị tận gốc các vấn đề về da. Thường thì những rối loạn trong giai đoạn thai kỳ sẽ dần được cải thiện sau một vài tháng, thậm chí và 1 vài năm. Tuy nhiên, chị em có thể thúc đẩy quá trình này nhanh hơn nhờ việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp bổ sung Estrogen thảo dược, hay một chế độ ăn giàu Estrogen thực vật và folic như đậu nành, sắn dây, thạch lựu...

3.Thực phẩm thiên nhiên chữa nám da sau sinh

Nguyên tắc thứ ba giúp chị em điều trị nám da an toàn hiệu quả sau khi sinh là sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên, như đắp mặt nạ thiên nhiên, sử dụng các loại kem và tinh chất từ thiên nhiên để hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra cho làn da. Và một số sản phẩm hữu ích cho làn da như dầu vitamin E, chanh, cám gạo, nghệ, cà chua, dưa chuột... giúp làn da mau chóng phục hồi nhờ khả năng tác động trực tiếp tới vùng da bị tổn thương.

4.Chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh đó, một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ hỗ trợ quá trình điều trị nám diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Để được như vậy, chị em cần có thói quen tập luyện thể dục, giúp rèn luyện tâm trạng, để luôn có sự thư thái, lạc quan trong một cuộc sống bộn bề nhiều lo toan.
Một pháp đồ điều trị nám  hiệu quả phải đảm bảo khoa học nhờ 2 yếu tố là điều trị cả bên trong và chăm sóc từ bên ngoài. Như vậy, nám da sau khi sinh hay tình trạng mặt nạ thai kỳ mới nhanh chóng được đẩy lùi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Lê Vy